Trang chủ » Tin tức » Tin Tức Bệnh Viện » XỬ TRÍ THÀNH CÔNG 02 TRƯỜNG HỢP SA DÂY RỐN VÀ DÂY RỐN THẮT NÚT

XỬ TRÍ THÀNH CÔNG 02 TRƯỜNG HỢP SA DÂY RỐN VÀ DÂY RỐN THẮT NÚT

???? ???? ???? XỬ TRÍ THÀNH CÔNG 02 TRƯỜNG HỢP SA DÂY RỐN VÀ DÂY RỐN THẮT NÚT ???? ???? ????

???? Trong tháng 10 năm 2023, Bệnh viện Phụ sản MêKông đã tiếp nhận hai trường hợp: Sản phụ H.T.H và sản phụ P.T.H – đều ở tuần thai 37 – đến khám định kỳ tại Bệnh viện Phụ sản MêKông. Trong quá trình thăm khám và theo dõi, bệnh viện phát hiện sản phụ H.T.H tim thai có nhịp giảm bất thường, nghi do sa dây rốn; sản phụ P.T.H qua siêu âm doppler phát hiện dây rốn thắt nút và có biểu hiện thai cử động bất thường. Nhận định đây là các trường hợp khẩn cấp, ê kíp trực đã ngay lập tức chuyển hai sản phụ đến phòng mổ bắt bé. Trong cuộc mổ ghi nhận: Sản phụ H.T.H với tình trạng dây rốn sa bên choàng qua bên phải đầu thai nhi, sản phụ P.T.H với tình trạng dây rốn thắt nút một đoạn. Sau giai đoạn xử trí tích cực, nhanh chóng của đội ngũ Y Bác sĩ, các bé được đưa ra an toàn. Hiện tại tình trạng mẹ và bé đều khỏe mạnh.

???? Theo ThS.BS. Bành Thanh Lan – Trưởng Khoa Khám bệnh Bệnh viện Phụ sản MêKông: Các biến chứng về dây rốn thường xảy ra vào giai đoạn cuối của thai kỳ hoặc khi vào chuyển dạ. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây suy thai cấp do dây rốn bị chèn ép dẫn đến việc thai nhi không nhận được lượng máu và oxy cần thiết. Khi mang thai, mẹ bầu cần khám thai, xét nghiệm và siêu âm định kỳ. Nếu phát hiện thai cử động ít, yếu, nhất là vào các tuần cuối của thai kỳ thì cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra nhằm kịp thời xử trí những biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé.

????Thân chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.????

❤ BỆNH VIỆN PHỤ SẢN MÊKÔNG – NƠI ĐẶT TRỌN NIỀM TIN.❤

????????????????????????????????????????????????

Báo Thanh Niên Việt: https://thanhnienviet.vn/2023/10/18/benh-vie-n-phu-sa-n-mekong-mo-cap-cuu-tha-nh-cong-02-truo-ng-ho-p-sa-day-ro-n-va-day-ro-n-tha-t-nu-t/?fbclid=IwAR0SQ32oOHn2e1-q4LMo9gO75Vy_yV5wzxaElJVZ3YhCKUZxII-cYsE_yzM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *