Trang chủ » Tin tức » Tin Tức Bệnh Viện »   Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh

  Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh

  Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 08/03/2023, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản MêKông đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sơ kết phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022, phát động phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2023” và phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bỗng Nguyễn Đức Cảnh, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Hội Trường Bệnh viện Phụ sản MêKông. Đến dự có các đ/c trong BCH, UBKT CĐCS, Tổ trưởng các tổ công đoàn và các chị em phụ nữ tiêu biểu trong phong trào“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022 của đơn vị.

             Tại buổi họp mặt, chị em phụ nữ đã khi nghe lại sự ra đời, ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cùng với những hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới và tại Việt Nam. Đối với chúng ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc.

              Hòa cùng không khí thi đua của phong trào phụ nữ cả nước, thời gian qua, phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của CĐCS BV Phụ sản MêKông đã được phát động và đạt kết quả tốt. Đã có 378 nữ đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi trên tổng số 387 chị đăng ký, đạt tỷ lệ 97,67%. Tỷ lệ nữ tham gia Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể tăng so với nhiệm kỳ trước; nhiều cán bộ nữ thành đạt trong lĩnh vực chuyên môn và quản lý, đặc biệt có nhiều bác sĩ nữ có trình độ chuyên môn cao, được sự tín nhiệm của bệnh nhân. Công đoàn BV đã gửi những phần quà yêu thương đến các chị em phụ nữ tiêu biểu đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022 và phát động phong trào  phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2023”, đồng thời trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ của Ban giám đốc, của các bạn nam đồng nghiệp đã hỗ trợ tích cực cho chị em phụ nữ bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị người bệnh trong thời gian qua.

              Trong dịp này, nhằm giúp thiết thực giúp đỡ cho các cháu là con đoàn viên công đoàn, các anh chị em  đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn bệnh viện đã phát động phong trào “Nuôi heo đất gây quỹ Học bổng Nguyễn Đức Cảnh và giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn”. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ 100% tổ công đoàn. Mỗi tổ công đoàn nuôi 1 con heo đất và cho heo ăn hàng ngày với phần tiền tiết kiệm. Heo đất sẽ được mổ vào dịp kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2023. Sau khi mổ heo đất, ban nữ công công đoàn bệnh viện công bố kết quả công khai. BCH Công đoàn dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm này để trao Học Bỗng Nguyễn Đức Cảnh và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn trong năm 2023.

             Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ và được Ban giám đốc bệnh viện gửi đến từng thành viên những chiếc bánh ngọt ngào tình cảm như lời động viên chị em  tiếp tục phấn đấu góp phần xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh./.

 

Một số hình ảnh buổi họp mặt phát động phong trào  phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2023 ”và phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bỗng Nguyễn Đức Cảnh, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản Mêkông

Trao thưởng chị em phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022

Trao thưởng chị em phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022

Phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bỗng Nguyễn Đức Cảnh, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *