Trang chủ » Tin tức » Tin Tức Bệnh Viện » DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ.

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ.

???? ???? DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ ???? ????

???? Chiều nay ngày 20/08/2023, Bệnh viện Phụ sản MêKông đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an quận Tân Bình tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Bệnh viện.

☄️ Theo kế hoạch, tình huống giả định xảy ra sự cố cháy nổ do bất cẩn khi sử dụng nguồn điện đã diễn ra tại khu vực tầng trệt Khu A vào lúc 14g00 ngày 20/08/20223. Ngay khi phát hiện có đám cháy, nhân viên Bảo vệ đã hô to báo động, đồng thời kích hoạt hệ thống chuông báo cháy tự động, cúp cầu dao điện và dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Đội Bảo vệ cùng lực lượng PCCC tại chỗ đã có mặt kịp thời, phối hợp dùng bình chữa cháy dập lửa, di chuyển đồ vật xung quanh đám cháy và sơ tán nhân viên làm việc gần khu vực cháy. Đồng thời hướng dẫn khẩn đến các đơn vị điều trị kịp thời đưa người bệnh đến khu vực an toàn, phòng ngừa trường hợp đám cháy lan rộng.

Sau ít phút, nhận định diễn tiến đám cháy có thể lan rộng, lực lượng PCCC tại chỗ gọi điện thoại liên hệ Cảnh sát PCCC 114 và Công an Phường 1 hỗ trợ. Sau khi được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH quận Tân Bình đã tiếp cận hiện trường lúc 14g10 và trực tiếp chỉ đạo, nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa. Nhận thấy có 02 người bị kẹt trong đám cháy, lực lượng PCCC và CNCH đã khẩn trương tham gia công tác cứu nạn cứu hộ, kịp thời đưa 02 nạn nhân ra ngoài để lực lượng y tế cấp cứu. Sau 30 phút phối hợp nhịp nhàng giữa 02 lực lượng, đến 14g30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn theo đúng phương án đề ra.

???? Buổi diễn tập đã giúp lực lượng PCCC tại chỗ của Bệnh viện tiếp cận với thực tế, qua đó có thêm kinh nghiệm trong triển khai thực hành các thao tác PCCC và CNCH, chủ động phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH, giúp thực hiện tốt công tác cứu người và tài sản khi gặp sự cố cháy nổ.

???? Công tác PCCC và CNCH là một trong các hoạt động mà Ban Giám đốc bệnh viện rất quan tâm, nhằm củng cố và nâng cao kỹ năng xử lý sự cố cho nhân viên cũng như đảm bảo tối đa an toàn cho nhân viên và người bệnh.

???? Một số hình ảnh của buổi diễn tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *